วัตถุประสงค์คุณภาพ | ตัวชี้วัด |
---|---|
1. การกำหนด มกษ. ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระหว่างประเทศ | อ้างอิงมาตรฐานระหว่างประเทศ หรือมีการใช้ข้อมูลที่อยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่น่าเชื่อถือ |
2. กำหนด มกษ. ด้วยความโปร่งใส เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียเข้ามามีส่วนร่วมและแสดงข้อคิดเห็นในการกำหนด มกษ. รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณชน | - มีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย อย่างน้อย 1 ครั้ง - มีช่องทางรับฟังความคิดเห็นอย่างน้อย 1 ช่องทาง |
3. สร้างความมั่นใจในการนำ มกษ. ไปใช้ให้บรรลุเป้าหมาย | มีการจัดทำ CS ด้วยความโปร่งใส และมีการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้เสีย อย่างน้อย 1 ครั้ง |
4. บุคลากรของ สกม. ที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดมาตรฐานและ CS มีองค์ความรู้ด้านการมาตรฐานและระบบคุณภาพ | - มีการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องของ สกม. ด้านการมาตรฐานและระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 1 หลักสูตร/คน |
5. จัดการข้อร้องเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบเป็นลายลักษณ์อักษร | - มีการจัดการข้อร้องเรียนภายในระยะเวลาไม่เกิน 60 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับเรื่องร้องเรียน |